Học không chơi phí hoài tuổi trẻ - Chơi không học bán rẻ tương lai

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog của tôi

Thứ Ba, 1 tháng 6, 2010

Khắc phục lỗi không vào được Yahoo

Nguyên nhân máy không đăng nhập được vào yahoo là do IE kết nối với Internet thông qua Proxy còn Yahoo Messenger kết nối trực tiếp với Internet không thông qua Proxy và ngược lại. Để khắc phục thì ta phải đồng bộ sự kết nối Internet của IE và yahoo messenger.
Nếu máy tính kết nối trực tiếp Internet mà không qua proxy thì bạn cần thiết lập trong yahoo messenger: Vào phần messenger / messenger preferences sau đó chọn mục connection. Tại cửa sổ này chọn "no proxy" rồi chọn OK Sau đó bạn thiết lập trong IE như sau: chạy IE sau đó bạn vào Tool / Internet Option, bạn chọn connection / LAN setting. Bạn bỏ chọn mục proxy server rồi chọn OK.
Bạn thử vào internet bằng IE, nếu vào mạng thành công thì yahoo messenger đăng nhập bình thường.
Chú ý : Yahoo messenger luôn đi cùng với IE. Có nghĩa là chỉ có những thiết lập ở IE mới ảnh hưởng tới connection ở yahoo messenger. Mặc dù ta có hoặc không thiết đặt kết nối proxy tại FireFox thì nó cũng không ảnh hưởng gì tới quá trình đăng nhập ở Yahoo messenger. Khi ta thay đổi từ mạng kết nối trực tiếp tới Internet sang Proxy server hoặc ngược lại thì chúng ta cũng phải thiết lập lại quá trình trên đối với yahoo và IE sao cho nó đồng bộ với nhau.

4 nhận xét:

  1. Máy tính của tôi sử dụng Window 7 và cài đồng thời cả hai trình duyệt IE và Chrome. Mấy ngày trước, tôi vẫn vào được mạng bình thường nhưng đột nhiên lại không kết nối được Internet bằng cả 2 trình duyệt này (đương nhiên Yahoo cũng không vào được). Tôi đã thử thiết lập các bước theo hướng dẫn trên nhưng tôi vẫn không thể vào được Internet.
    Tôi cài thử trình duyệt Firefox thì Firefox lại vào được mạng bình thường, nhưng 2 trình duyệt kể trên vẫn không vào được mạng.
    Vậy nguyên nhân là vì sao? (Tôi đã Remove tất cả các chương trình diệt virut).
    Tôi rất mong nhận được sự trợ giúp từ các anh chị!
    Sự trợ giúp của các anh chị xin vui lòng gửi quan email: ngocthan_1012@yahoo.com.vn.
    Tôi xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Trong Chorm bạn vào Tùy chọn-Nâng cao vào thiết lập Proxy.Chọn Settings rồi bỏ chọn cái Proxy Server rồi Ok là được.

    Trả lờiXóa
  3. sao IE của mình vô mạng bình thường mà yahoo thì không vô được , minhg cũng làm theo cách bạn hướng dẫn rồi . hic

    Trả lờiXóa